Nhận định thị trường 14/8/2019

Vnindex giảm điểm mạnh nhưng lực bán không quá mạnh.

Thị trường có khả năng tạo 2 đáy quanh ngưỡng MA200 điểm.

Tỷ giá Việt Nam trụ vững trong những ngày qua khi mà TQ phá giá mạnh nội tệ.

Chứng khoán Mỹ tăng vọt sau tin hoãn áp thuế.

Phiên giao dịch thiếu tíc cực ngày 13/8/2019 đã làm cho Vnindex giảm 8.5 điểm, đóng cửa ở mức 966.8 điểm. Tuy nhiên điểm sáng là khối lượng bán không quá mạnh và ồ ạt giúp cho Vnindex có hồi nhẹ cuối phiên. Cũng như các lần giảm trước đây chúng tôi cho rằng Vnindex đang trong quá trình tạo 2 đáy, mức thấp nhất trong trend giảm này ghi nhận ở mức 958 điểm diễn ra vào ngày 6/8 và chúng tôi kỳ vọng Vnindex không xuyên thủng mức điểm này. Hỗ trợ mạnh của Vnindex nằm ở MA200 tương đương mức điểm là 952, đây là vùng hỗ trợ rất mạnh và không dễ dàng để xuyên thủng. Nên ở vùng điểm hiện tại có thể được xem là đáy ngắn hạn và đây sẽ là cơ hội cho những Quý vị theo trường phái trading ngắn hạn có thể xem xét giải ngân.

Trong tuần vừa qua khi Mỹ buộc tội TQ thao túng nội tệ thì đồng Nhân Dân Tệ đã rơi xuống dưới mức 7 đồng đổi 1$. Đây cũng được xem là biện pháp để TQ cố gắng bảo vệ các doanh nghiệp trong nước, bằng cách này hàng hóa TQ rẻ hơn một cách tương đối so với hàng hóa nước ngoài. Việc TQ phá giá sẽ gây áp lực rất mạnh lên thị trường tiền tệ VN, rất nhiều doanh nghiệp Việt Nam khi xuất khẩu hàng hóa sang TQ đang gặp khó khăn trong thời gian tới, do đồng nội tệ của VN được giữ ổn định trong thời gian qua. Chúng Tôi cho rằng đây là điều cần thiết để nhà nước duy trì ổn định lãi suất trong nước, tạo ra môi trường vĩ mô ổn định nhằm tranh thủ thời cơ thu hút thêm dòng vốn FDI khi mà TQ đang lún sâu vào thương chiến. Quý vị lưu ý một số ngành sẽ bất lợi khi giao thương với TQ trong thời gian tới như xuất khẩu nông sản, thủy sản, sợi…

Đêm qua chính quyền Tổng thống Trump bất ngờ hoãn áp thuế lên hàng hóa TQ động thái này được cho là Trump đang mong muốn có kỳ nghỉ lễ giáng sinh bớt áp lực hơn cho mọi người dân. Thông thường trong các tháng cuối năm ở Mỹ sẽ diễn ra nhiều ngày hội mua sắm nên việc hoãn thế sẽ kích thích người dân chi tiêu cho  tiêu dùng nhiều hơn, đây là thông tin rất tích cực đối với các doanh nghiệp hoạt đọng trong lĩnh vực dịch vụ và bán lẻ ở Mỹ. Trên quan điểm cá nhân Chúng tôi cho rằng Trump làm vậy là nhằm tranh thủ sự ủng hộ của giới chop bu ở phố wall khi ông đang trong quá trình gây quỹ cho các chiến dịch tranh cử Tổng Thống sẽ diễn ra trong năm 2020. Một động thái nhỏ giúp nhưng giúp ích lớn cho thị trường chứng khoán mỹ tăng vọt sẽ thu hút được sự ủng hộ cho chiến dịch của Trump mạnh mẽ hơn. Từ giờ cho tới 15/12 sẽ còn nhiều cuộc hội đàm giữa 2 nước Trung - Mỹ sẽ có nhiều bất ngờ xảy ra nhưng trên hết mâu thuẫn vẫn rất sâu sắc nên khó có khả năng có thỏa thuận toàn diện cuộc thương chiến này sẽ còn kéo dài. 

 

 

Chúc Quý vị phiên giao dịch hiệu quả!

 

Bình luận về báo cáo
HIỆU QUẢ TÍN HIỆU
VN-Index 27.5 %
TopInvest 0 %
Năm 2024 Lãi ròng
Tháng 1
Tháng 2
Tháng 3
Tháng 4
Tháng 5
Tháng 6
Tháng 7
Tháng 8
Tháng 9
Tháng 10
Tháng 11
Tháng 12