Nhận định thị trường 8/1/2019

Phiên giao dịch 7/1/2019 với nhiều cảm xúc khi suốt phiên sáng thị trường bị kìm hãm ở mức thấp trong ngày. Tuy nhiên trong phiên chiều khoảng 1h30 lực cầu vào tốt hơn ở một số mã ảnh hưởng mạnh lên điểm số như VIC, VHM, VRE, MWG...

đã giúp cho thị trường giữ được sắc xanh cuối phiên tuy nhiên đa phần các cổ phiếu không thật sự tích cực do nhà đầu tư vẫn giữ thái độ thận trọng do phiên trước đó thị trường sụt giảm khá mạnh.

Các cổ phiếu tốt đã lộ dần báo cáo kết quả kinh doanh điểm đáng chú ý là báo cáo tốt vẫn là tập trung vào các cổ phiếu đầu ngành như VIC, VHM, VCB, MWG... trong khi sự sụt giảm rõ rệt ở nhóm ngành Dệt may, thủy sản, Nhóm ngành dầu khí đại diện GAS, PLX, PVD đều cho kết quả kinh doanh tăng giảm trong biên độ 10% cả về doanh thu và lợi nhuận. Một số công ty bất động sản nhỏ báo cáo cũng không mấy khả quan.  

Về kỹ thuật Vnindex đã bứt phá ra khỏi kênh giảm trung hạn và đang dần thiết lập kênh giá tăng trung hạn tuy nhiên chúng tôi lưu ý đây là sóng đón báo cáo quý 2 nên tiền vào khong thật sự khỏe  chỉ tập trung vào các mã có báo cáo tích cực.

Vnindex đang tiệm cận ngưỡng tâm lý 1000 điểm với tâm lý thận trọng và trước mắt sẽ có 3 ngưỡng cản rất mạnh nằm trong vùng 1015-1025 nên việc giải ngân ở vùng cao này cần có sự lựa chọn cổ phiếu rất tốt và nên có dự phòng rủi ro.

đối với anh chị lướt sóng ngắn hạn nên lưu ý đây là vùng cản mạnh nên thị trường thường có biến động mạnh, nên canh chốt lời khi Vnindex tiến vào vùng có cản mạnh.

Bình luận về báo cáo
HIỆU QUẢ TÍN HIỆU
VN-Index 16.66 %
TopInvest 0 %
Năm 2024 Lãi ròng
Tháng 1
Tháng 2
Tháng 3
Tháng 4
Tháng 5
Tháng 6
Tháng 7
Tháng 8
Tháng 9
Tháng 10
Tháng 11
Tháng 12