PVT Mảng vận tải được thúc đẩy mạnh mẽ nhờ mở rộng đội tàu

Ø Hoạt động hiệu quả của các tàu mới mua trong giai đoạn Q2/18-Q2/19 giúp biên lợi nhuận gộp 6T19 của công ty tăng thêm 2,3 điểm %.

Ø Lợi nhuận ròng 6T19 đạt 371 tỷ đồng, tăng 16,6% yoy và hoàn thành 52,7% dự báo cả năm của chúng tôi.

Ø Duy trì khuyến nghị Mua với giá mục tiêu không đổi là 21.000 đồng/cp.

Mảng vận tải được thúc đẩy mạnh mẽ nhờ mở rộng đội tàu

● Doanh thu dịch vụ vận tải tăng 10,9% yoy trong Quý 2/2019 và 17,9% yoy trong nửa đầu năm nhờ (1) đóng góp của 6 tàu mới mua; và (2) khối lượng vận chuyển dầu thô và dầu sản phẩm tăng do nhà máy lọc dầu Nghi Sơn (NSRP) đi vào hoạt động kể từ Q4/18.

● Kể từ Q2/18, PVT mua mới tổng cộng 7 tàu bao gồm: tàu dầu thô PVT Hera (06/2018), tàu hàng rời PVT Sapphire (11/2018), tàu dầu sản phẩm PVT Synergy (Q1/19) và 4 tàu LPG (từ Q3/18-Q2/19). Trong đó, PVT Hera được mua để thay thế tàu dầu thô Hercules được thanh lý trong Q2/18.

● Biên lợi nhuận gộp mảng vận tải trong 6 tháng đầu 2019 tăng 2,4 điểm % nhờ hoạt động hiệu quả của các tàu mới và giá cước các tuyến quốc tế tăng.

Mảng dịch vụ hàng hải dầu khí ổn định

● Doanh thu mảng dịch vụ hàng hải tăng 45,7% yoy trong Q2/19 và 13,3% yoy trong 6T19 nhờ (1) dịch vụ vận hành và bảo dưỡng (O&M) cho tàu FPSO Lewek Emas hiệu quả hơn và (2) doanh thu bổ sung từ dịch vụ tiền vận hành (cung cấp nhân lực,…) cho dự án Sao Vàng Đại Nguyệt.

● Biên lợi nhuận gộp của phân khúc này giảm 4,7% trong 6T19 do công ty đã trích trước một số chi phí để chuẩn bị cho việc bảo trì FSO Đại Hùng Queen (dự kiến trong Q3/19).

● Theo đó, lợi nhuận gộp 6T19 của mảng dịch vụ hàng hải dầu khí giảm nhẹ 1,2% so với cùng kỳ.

Kết quả 6T19 theo sát kỳ vọng

● PVT ghi nhận doanh thu thuần Q2/19 đạt 2.212 tỷ đồng (+5,7% yoy) và lợi nhuận ròng 225 tỷ đồng (+17,3% yoy). Doanh thu 6T19 tăng 5,1% yoy trong khi lợi nhuận ròng tăng 16,6% so với cùng kỳ, tương ứng 52,7% dự báo cả năm của chúng tôi. Nếu loại trừ lợi nhuận bất thường từ thanh lý tài sản (bán tàu dầu thô Hercules) trong Q2/18, lợi nhuận ròng 6T19 tăng 54,8% so với cùng kỳ.

● Chúng tôi duy trì quan điểm tích cực về triển vọng 6 tháng cuối năm của PVT, với kỳ vọng nguồn cung tàu trên thế giới tiếp tục thu hẹp khi các tàu tạm dừng hoạt động để chuẩn bị cho việc IMO 2020 có hiệu lực, từ đó đẩy giá cước lên và có lợi cho các tàu chạy tuyến quốc tế của PVT. Điều này có thể bù đắp cho việc doanh thu vận chuyển có thể giảm khi NSRP bảo dưỡng theo kế hoạch trong Q4/19.

Chúng tôi duy trì khuyến nghị Mua với giá mục tiêu không đổi là 21.000 đồng. Giá mục tiêu của chúng tôi dựa trên sự kết hợp của phương pháp DCF (WACC: 12,7%, tăng trưởng dài hạn 1,7%) và P/E mục tiêu là 9,0x áp dụng cho EPS trung bình 2019-20 (tỷ trọng 50:50).

Động lực tăng giá và rủi ro giảm giá

● Động lực tăng giá là các thông tin liên quan đến việc PVN thoái vốn khỏi PVT (từ 51% còn 36%).

● Rủi ro giảm giá bao gồm: (1) giá cước vận chuyển thấp hơn dự phóng, và (2) sự chậm trễ trong việc xây mới các nhà máy điện than.

Bình luận về báo cáo

Xem thêm Báo cáo khác:

VCB: Dư địa tăng trưởng vẫn còn rất lớn trong các năm tới

VCB: Dư địa tăng trưởng vẫn còn rất lớn trong các năm tới

Thu nhập từ Banca dự kiến sẽ đóng góp khoảng 1.000 tỷ vào NFI trong 2020 và tăng dần lên 2000 – 3000 tỷ trong các năm tiếp theo

MWG: hạ dự báo lợi nhuận cho 2019 của MWG từ 4.000 tỷ đồng xuống còn 3.850 tỷ đồng

MWG: hạ dự báo lợi nhuận cho 2019 của MWG từ 4.000 tỷ đồng xuống còn 3.850 tỷ đồng

Hạ dự báo lợi nhuận cho 2019 của MWG từ 4.000 tỷ đồng xuống còn 3.850 tỷ đồng (+33,7% YoY - chủ yếu do việc đẩy mạnh mở rộng mảng BHX khiến cho điểm hòa vốn sẽ bị đẩy sang năm 2020); sau đó tiếp tục đạt 5.300 tỷ cho 2020 (+37,6% YoY), EPS đạt 11,970 đ/cp. Tại mức giá 111k, MWG đang được giao dịch tại PE forward 2020 ở mức quanh 9 lần; và vẫn rẻ cho công ty bán lẻ đầu ngành tại Việt Nam.

HIỆU QUẢ TÍN HIỆU
VN-Index -29.63 %
TopInvest 8.5 %
Năm 2020 Lãi ròng
Tháng 1 0.5 %
Tháng 2 6.2 %
Tháng 3 1.8 %
Tháng 4 0 %
Tháng 5
Tháng 6
Tháng 7
Tháng 8
Tháng 9
Tháng 10
Tháng 11
Tháng 12