TCB - Cổ phiếu cho năm 2021

Thành viên TOPINVEST thân mến, TCB hay Techcombank là ngân hàng thương mại cổ phần lớn nhất khối tư nhân về lợi nhuận, và lớn thứ 2 toàn hệ thống chỉ sau Vietcombank, cao hơn Vietinbank, BIDV, và Agribank mặc dù trên nền tài sản kinh doanh chỉ bằng ~1/4 những cái tên này. Tuy vậy, đó không phải là điểm nhấn chính. Điểm nhấn chính nằm ở chỗ Techcombank nắm trong mình 2 lợi thế, hoặc nói cách khác, 2 đặc điểm tiên quyết nhất đối với mọi ngân hàng cả trên phương diện hấp dẫn đầu tư cổ phiếu lẫn kinh doanh trong ngành ngân hàng: Đó là 1. CASA – tức tỷ trọng tiền gửi không kỳ hạn cao nhất dẫn đến chi phí vốn hàng thấp nhất và 2. Đặc biệt quan trọng, đòn bẩy tài chính thấp nhất hay đồng nghĩa với an toàn vốn cao nhất.

ROE 18% là ở mức trung bình cao so với Việt Nam và là cao so với thế giới. Tuy vậy, chỉ số này đã bóp méo một sự thật: Với ~3.0%, TCB là bên nắm giữ vị thế ROA cao nhất toàn hệ thống, gấp 1.4 – 1.5x nhóm thứ 2 và khoảng 3x nhóm SOE. Tại mức ~3.0%, ROA của TCB cũng ở ngưỡng cao thuộc hàng cao nhất của khu vực và trên thế giới. Trong khi đó về an toàn vốn, có lẽ ở Việt Nam hiện chỉ có TCB so sánh được với các bạn Quốc tế về thông số này.

Về kinh doanh và cơ cấu kinh doanh, TCB là ngân hàng có cơ cấu doanh thu dịch vụ - thứ không ăn vào chi phí vốn – lớn và đa dạng nhất hệ thống; có đội ngũ nhân sự đạt tầm Quốc tế mà từ buổi sơ khai của hơn 10 năm trước, những trang sách nghiệp vụ mang tầm chuẩn mực của HSBC và McKinsey đã được giới thiệu tại đây; và có một hệ thống IT lẫn quyết định quản trị dựa vào các tiêu chí từ hệ thống số hóa không có đối thủ tại thị trường Việt Nam.

Cuối cùng, tuy có những rủi ro cần phải bàn tới kỹ hơn trong báo cáo sau, chúng tôi tin rằng, TCB là ngân hàng có đầy đủ dư địa nhất trong các ngân hàng ở tình huống cần duy trì một mức tăng trưởng bền vững ~15%/năm để hài lòng kỳ vọng cổ đông, có độ dày vốn lớn nhất để vượt qua giông bão có thể có tại chu kỳ hiện tại, và rất có thể kèm chút may mắn, 2 – 3 chu kỳ hỗ trợ đang tới trong 1 – 2 năm tiếp theo.

Quí Nhà đầu tư thân mến, với tất cả những điều trên được nói ra, tại mức giá 24.5K VNĐ / cổ phiếu, chúng mình sẽ MUA một ngân hàng tốt nhất hệ thống, chỉ số sinh lời không có đối thủ, an toàn vốn chuẩn thế giới ở mức giá 1.0x PB 2021. Chính xác hơn là 0.97x. ~3 năm trước đó, tại IPO, tổ chức nước ngoài – những bên được đào tạo bài bản và kinh nghiệm Quốc tế đầy mình đã tranh mua tại mức PB ~2.5 với mục tiêu 3.0x

Cảm ơn ngân hàng Kỹ Thương - Techcombank. Chúc may mắn và thành công

Bình luận về báo cáo
HIỆU QUẢ TÍN HIỆU
VN-Index 20.1 %
TopInvest 0 %
Năm 2024 Lãi ròng
Tháng 1
Tháng 2
Tháng 3
Tháng 4
Tháng 5
Tháng 6
Tháng 7
Tháng 8
Tháng 9
Tháng 10
Tháng 11
Tháng 12