Nhận định thị trường 6/8/2019

Dear Anh Chị:

Thị trường chứng khoán Mỹ liên tiếp nhận những cú shock mới trong chính sách từ chính phủ, FED và cả trong đàm phán thương mại với TQ. Những sự việc gần đây cho thấy Mỹ và TQ khó có thể trở về vạch xuất phát để có một thỏa thuận chính thức khi hai bên đều khong tỏ ý nhượng bộ và liên tục đánh thuế mạnh lên hàng hóa của nhau. Chính việc không có được thỏa thuận thương mại tốt và lãi suất cao đang khiến cho nền kinh tế Mỹ trong tương lai dễ tổn thương hơn đó chính là lý do mà phiên giao dịch 7/6 DJ đã có lúc mất tới 1000 điểm mức sụt giảm mạnh nhất kể từ đầu năm tới nay.

Cũng trong ngày hôm qua TQ đã để đồng nhân dân tệ mất móc 7000 mức thấp của 10 năm và Mỹ cũng đã chính thức đưa TQ vào diện các quốc gia phá giá nội tệ để có hành vi gian lận thương mại. Chính với những áp lực từ phía mỹ TQ đang mạo hiểm đánh đổi chút lợi ích cho các doanh nghiệp trong nước có lợi thế về xuất khẩu. Nhưng chính điều này sẽ làm cho FDI vào TQ cân nhắc hơn và rút ra sẽ quyết liệt hơn trong dài hạn.

Vnindex tiếp tục mất điểm do các mã bluechip bị bán rất mạnh trong phiên ngày hôm qua và kể cả trong vài phiên giao dịch tới tâm lý chung vẫn là thận trọng cao độ chính điều này sẽ là áp lực lên chỉ số Vnindex. Chúng tôi tiếp tục nhấn mạnh rằng " Xu hướng giảm đã thiết lập và nó không thể kết thúc nhanh trong vài phiên giao dịch, Vnindex có thể sẽ có 1 nhịp hồi nhỏ ở vùng 960-970 trước khi giảm tiếp về 940+/-10."  Lý do chúng tôi đưa ra móc 940+/-10 là do ở đó có đường MA200 ngày đây sẽ là móc hỗ trợ tương đối mạnh cho Vnindex trong ngắn hạn. 

Khuyến nghị anh chị nên hạ mạnh tỉ trọng cổ phiếu đối với các cổ phiếu mang tính thị trường cao tức là các cổ phiếu giao dịch trung bình 20 phiên trên 1 triệu cp mỗi phiên. Đối với các cổ phiếu có kết quả kinh doanh tốt anh chị ưa thích đầu tư dài hạn có thể cân nhắc mua vào khi Vnindex về đến vùng hỗ trợ mạnh còn ở thời điểm hiện tại chưa nên mua vào.

 

 

Để có tư vấn chi tiết anh chị vui lòng để lại comment hoặc liên hệ trực tiếp với chúng tôi.

Kính chúc anh chị có một ngày giao dịch hiệu quả.

Bình luận về báo cáo
HIỆU QUẢ TÍN HIỆU
VN-Index 19.65 %
TopInvest 0 %
Năm 2024 Lãi ròng
Tháng 1
Tháng 2
Tháng 3
Tháng 4
Tháng 5
Tháng 6
Tháng 7
Tháng 8
Tháng 9
Tháng 10
Tháng 11
Tháng 12