Nhận định thị trường ngày 02/08/2019

Đêm qua Tổng Thống Mỹ đưa ra thông điệp sẽ áp thuế 10% lên 300 tỷ usd hàng hóa Trung Quốc. Đây là là 1 đòn mạnh đáp trả vào những lời hứa suông của Tập Cận Bình khi hứa mua hàng hóa nông sản của Mỹ sau kỳ họp tại hội nghị G20 ở Nhật bản. Sau dòng twei của ông Trump thì chỉ số DJ đang từ tăng 250 điểm đã để âm 280 điểm. Trên quan điểm cá nhân chúng tôi cho rằng cuộc chiến thương mại sẽ còn kéo dài trong suốt nhiệm kỳ của Tổng Thống TRump và khó có thể có được đàm phán làm trung hòa lợi ích hai bên do đây là sự mâu thuẫn sâu sắc về việc TQ liên tục ăn cắp hàng triệu bản quền trong tất cả các lĩnh vực "Việc Này Cần Được Chấm dứt" chứ khong đơn thuần là thâm hụt thương mại.

Ngân hàng trung ương nhiều nước có động thái hạ lãi suất, gần đây nhất là FED đã hạ 0.25% chúng tôi cho rằng nền kinh tế phạm vi toàn cầu đang có những dấu hiệu chậm lại và các NH TW đang cố ngăn điều đó xảy ra. Trên một số báo chí bình luận việc hạ lãi suất sẽ là biện pháp nới lỏng tiền tệ để kích thích kinh tế tuy nhiên nếu nhìn ngược lại thì thực chất nền kinh tế đang yếu dần và đây là động thái làm chậm quá trình đó hơn là kích thích tăng trưởng trở lại.

Vindex tiếp tục hướng tới móc 1000 điểm, đây là móc tâm lý lớn và không dễ dàng vượt qua. Ngay trước mắt là vùng cản tương đối mạnh nằm ở khoảng 1015-1025.

Chúng tôi cho rằng ở thời điểm hiện tại Vnindex đang dần đi vào vùng cản mạnh nên anh chị cần cảnh giác cao độ, hạn chế giải ngân mới. Canh bán đối với các cổ phiếu đạt giá mục tiêu. Nhịp tăng điểm vừa rồi từ 940-1000 điểm chỉ là con sóng nhỏ đón báo cáo quý 2, tuy nhiên đa phần báo cáo quý 2 đã ra nên trước mắt sẽ là khoảng tróng thông tin nên để thị trường đi xa chúng tôi cho rằng khá khó khăn. 

Phiên giao dịch 7/2/2019 điểm nổi bật nhất xuất hiện ở dòng cổ phiếu khu công nghiệp nhiều cổ phiểu khu công nghiệp đã tăng rất nhiều lần như SIP, D2D, NTC, SZC, SNZ.... Lợi thế ở khu công nghiệp là đón làn sóng chuyển nhà máy từ TQ sang VN. Các cổ phiếu Khu công nghiệp cũng thường thu tiền trước cho cả quá trình thuê nên có tài chính lành mạnh và đặc biệt là chuyển đổi một phần mục đích từ đất khu công nghiệp sang đất dịch vụ hoặc đất tái định cư nên hưởng lợi rất cao từ giá vốn thấp. Do cổ phiếu Khu công nghiệp thanh khoản thường thấp nên việc dẫn dắt thị trường cũng sẽ rất hạn chế.

Bình luận về báo cáo
HIỆU QUẢ TÍN HIỆU
VN-Index 27.5 %
TopInvest 0 %
Năm 2024 Lãi ròng
Tháng 1
Tháng 2
Tháng 3
Tháng 4
Tháng 5
Tháng 6
Tháng 7
Tháng 8
Tháng 9
Tháng 10
Tháng 11
Tháng 12